TIN MỚI:
Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Tìm hiểu về bệnh rò rỉ hậu môn

Tìm hiểu về bệnh rò rỉ hậu môn

Bệnh rò rỉ hậu môn là gì?

Bệnh rò rỉ hậu môn là căn bệnh được hình thành do các khe, rãnh, nếp  nhăn bên trong ống hậu môn bị nhiễm trùng, và rồi sẽ bị mưng mủ và làm xuất hiện các kẽ hở bên ngoài hậu môn. Bệnh rò hậu môn còn được dân gian gọi với cái tên là bệnh mạch lươn, căn bệnh này đem lại cho bệnh nhân khá nhiều đau đớn mỗi khi đi vệ sinh hay trong sinh hoạt hàng ngày.

Nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn:

Tìm hiểu về bệnh rò rỉ hậu môn

Rò hậu môn là căn bệnh do viêm nhiễm xuất hiện bên trong ống hậu môn, còn lý do viêm nhiễm thì do các vi khuẩn như tụ cầu trùng, liên cầu trùng, trực khuẩn ecoli xâm nhập cơ thể. Có thể do bạn ăn phải thức ăn có chứa các loại thực phẩm trên, chúng thường có nhiều trong các loại thịt gia súc và được chế biến không chín hẳn.

Triệu chứng của bệnh rò hậu môn:

Bệnh nhân bị rò hậu môn thường cảm thấy đau đớn, khó chịu, khi ấn vào hậu môn thì có thấy một khối căng ở rìa. Khi lỗ rò đã hình thành, bệnh nhân sẽ có những cơn đau không liên tục, có mủ chảy ra ngoài, nếu như trực tràng cũng bị thủng thì còn có cả phân chảy ra khỏi lỗ rò nữa.

Khi mắc bệnh rò hậu môn thì ngay cạnh lỗ hậu môn sẽ xuất hiện một mụn mủ nhỏ, ban đầu mủ còn ít nên bệnh nhân thường coi thường, bỏ qua. Chỉ đến khi mủ chảy ra nhiều gây đau đớn và khó chịu người bệnh mới đến các cơ sở y tế. Chữa trị căn bệnh này phụ thuộc vào sự phát hiện đường rò và tay nghề của bác sĩ. Chính vì thế mà bạn nên đến các cơ sở y tế để được điều trị một cách triệt để.

Chẩn đoán bệnh rò hậu môn:

Khi bệnh nhân có các triệu chứng của căn bệnh mà phòng khám bệnh trĩ Apollo đã đưa ra bên trên, các bác sĩ sẽ dựa vào kinh nghiệm và thăm khám tổng quan để kết luận bệnh nhân có bị rò hậu môn hay không. Nếu có bác sĩ sẽ sử dụng máy siêu âm hiện đại có gắn camera ở đầu dò và cho vào bên trong hậu môn.

Bệnh rò hậu môn

Khi siêu âm, bệnh nhân sẽ thấy hơi khó chịu đôi chút ở bụng dưới. Bằng kỹ thuật siêu âm tiên tiến, các bác sĩ sẽ xác định được đường rò một cách chính xác nhất để áp dụng phương pháp điều trị nào cho phù hợp. Siêu âm và chẩn đoán các bệnh liên quan đến trực tràng thông qua hậu môn đang là cách chẩn đoán bệnh rẻ nhất và hiện đại nhất.

Cách điều trị bệnh rò hậu môn:

Ban đầu cần chẩn đoán chính xác tình trạng viêm nhiễm, đường đi của lỗ rò nhờ phương pháp siêu âm nội soi, sau đó sẽ tiến hành cắt bỏ các mô xương đường rò. Tuy nhiên cũng cần phải tránh làm tổn thương đến cơ thắt của khu vực hậu môn trực tràng, vì nếu nó bị đứt người bệnh sẽ đi vệ sinh mất tự chủ, còn ảnh hưởng nghiêm trọng hơn bệnh rò hậu môn.

Ngày nay, để để bảo vệ cơ thắt hậu môn, các bác sĩ sẽ dùng dây thun để thắt dần các cơ này, việc này có 2 tác dụng chính:

- Bảo vệ cơ thắt hậu môn khỏi những thương tổn khi phẫu thuật.

- Dẫn lưu ổ nhiễm trùng của bệnh nhân, tránh lây nhiễm sang khu vực khác.

Tác giả:

Bác sĩ tư vấn chuyên cung cấp đến bạn đọc những kiến thức, phương pháp phòng tránh và điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 by Bệnh trĩ - Trĩ nội - Trĩ ngoại
Design by FBTemplates | BTT